Tuesday, June 5, 2007

Mga Kampon Ko

Marami tayong mga hobbies at interests. Ako nga lang, nakahanap ng kasiyahan sa pagkokolekta. Pero hindi ko na sila matanggal sa buhayko ngayon. Dumating na sa point na gusto ko man magdecide na ibenta sila, hindi ko makayanan. Sila ay naging parte na ng buhay ko. At sila ay parang naging pamilya ko na rin.

Gusto mo silang makilala? hehe... eto ang iilan sa kanila:


Balbon- Balbas ang pangalan ng aso ko. Syempre, kung magkakaroon man ako ng ibon, Balbas na ibon pa rin ang term. Balbas+Ibon=Balbon. Hehe... Isa syang Philippine Eagle na nacross-breed sa troll. Inayos ko lang ang kanyang buhok. Masarap yakapin lalo na pag matutulog ka. Hindi nakakalipad pero promise, takot na takot si Balbas sa ibon na ito.


Gollum at Doctor Octopus- Malaki ang Gollum ko na ito! As in! 1foot ata ang laki nya at napapalitan ng speagol na ulo. May pindutan sa base na nagsasabi ng iba't-ibang Gollum at Smeagol Phrases. Si Doc Ock, wala lang. nakahandalusay lang nung malitrato ko ang Gollum ko.


Ang Dalawang Butong Bakal- Endoskeletons galing sa pelikulang Terminator 2: Judgment Day. Isang pinadala ni ama at isang binili ko, unopened!


Ang Fell Beast at ang Morgul Lord- medyo napahigpit ako sa budget nung binili ko ito. Pero nung nabuo ko, ayos! Meron na kong sarili kong paniki!



Ang Gobernador- Si Swaseneger ay isa sa mga common names ng mga koleksyon ko. Ito yung kanya Terminator 3 figure. Maraming baril! Tatlo!


Ang Gobernador (Variant Figure)- Kasabay kong binili kasama nung Neo na tumatambling nung unang beses kong pumunta ng Mall of Asia. Marami rin baril! Tatlo rin!


Ang Hardinero- Ito ang matagal kong pinangarap na figure. Mula nung makita ko pa lang sa official site, nagustuhan ko na. At nung mabili ko na sya, nagkaroon na ako ng ibang gustong figure. Hehe... Maraming weapons sa kanyang kabaong. Pero tatlo rin lang ang nahahawakan nya kasi nakadikit ang mga ibang weapons sa loob. Display purposes lang pala. Buti pang ginawa na lang nilang pencil case na may pantasa sa pinagbarilan.


Bumblebee at MG Zeta Ver.2- Matinding mga figures na nagbigay ng panibagong ngiti sa aking mukha. Si Bumblebee ay nabili ko sa Toy Kingdom at napakasayang i-transform. Ang Zeta ay bigay ng isang kaibigan na talaga namang ikinagalak ko. Hindi ko sasabihin kung sino sya to keep his privacy. Baka hingan nyo ng gundam e. hi King!! Anyway, hindi magalaw kasi parang fixed ang mga joints. Buti pa si Bumblebee kaya syang tutukan sa ulo. Hehe..

**PAUNAWA** Hindi talaga umiilaw ang mga nasa dibdib ni Bumblebee. Baka kasi hanapan nyo ng plug.



Neo- Noong una ko makita to sa official site ni McFarlane, sabi ko kailangan makakuha ako nito. Nung nakahanap na ako ng opportunity na makabili, kinuha ko na. Sa lahat ng nakadisplay ko siya ang kakaiba kasi siya ang nakabaliktad. Halata sa mukha nya na nandoon na lahat ng dugo sa ulo nya. May base na kasama na mayroong weird na tentacles ng dikya sa pader. Hehe... mayroon din syang isang M-16 at dalawang .45.


Spawn: Issue 7 Cover Art- Nung pinanood ko ang Live Free or Die Hard (Die Hard 4.0), nakita ko ito na nasira ni Bruce Willis. Iba ang naramdaman ko, sabi ko sa sarili ko, watdahel I gotta get me one of those... at eto na nga... pinalabas din sa CSI sa series ng Miniature Killer... SIKAT!!!


Robocop- Lahat tayo kilala ang Shaider ng mga Kano. Ito si Ginoong Alex Murphy, aka Robocop. Dati ko pa gustong magkaroon ng ganito. Pero ang mahal ng benta sa mga online auction sites!!! MGA WALANG PUSO!!! MGA WALANGYA!!! buti na lang, merong nagbenta ng 900, at hindi pa bukas ha? Me technique lang ako na kapag binalik ko to sa kahon e mukhang hindi binuksan. Pano yon? Bahala kayo. Hehehe...



Obi Wan Kenobi (Jollibee Exclusive)- ito ay ibinigay ni Charis. Astig na figure ng isang Jedi Knight at may pantasa sa likuran ng base. Salamat Charis! At least ngayon kapag nawawala ang pantasa ko pag me ginagawa ako, kukunin ko na lang sa isa sa mga nakadisplay ko. Hehehe... Oo, tulad ng sinabi mo kanina, ididisplay ko ito. Isang regalong nagpasaya sa mga huling sandali ko sa opisina. Salamat ulit Wuwuh!

**PAUNAWA** Hindi talaga umiilaw ang lightsaber ni Obi Wan. Baka kasi hanapan nyo rin ng plug.


Hatake Kakashi- nung nauso ang Naruto, nagustuhan ko ito tapos lumabas nga itong mga figures nya. Hindi kamukha. Pwera itong si Sir Kakashi. Nabili ko ng P1,200. Gawa ng Bandai kaya mahal. Haay... MGA WALANG PUSONG BANDAI!!!


***itutuloy pa***

No comments: